Xerox Phaser 3155 là chiếc máy in được làm ra dành cho thị trường Mỹ , đã đưa vào Việt Nam đầu năm 2012 với giá bán sỉ 1 , 890 , 000.
Xerox là tập đoàn đầu tiên về kỹ thuật photo được thành lập từ năm 1906. Ở Mỹ và châu Âu , từ “xerox” được sử dụng như một động từ để chỉ việc sao chép văn bản. Trong các từ điển danh tiếng tốt như Oxford English Dictionary đã cập nhật từ “xerox” như động từ đồng nghĩa với photocopy. Điều đó cho thấy mức độ phổ thông của thương hiệu Xerox khi họ trở nên người dẫn đầu trong việc sao chép tài liệu với việc cho ra đời năm 1959 chiếc máy photocopy in scan đầu tiên Xerox 914 sử dụng công nghệ in chụp tĩnh điện ( xerography ). Chiếc máy này quá phổ thông đến nỗi chỉ trong 2 năm , tức năm 1961 , đã mang về cho họ doanh số 60 triệu đô la Mỹ , và tới năm 1965 là 500 triệu. Năm 1977 , Xerox 9700 đã khởi đầu cho một cuộc cách mệnh về ấn loát. Chiếc máy này có xác xuất in tới 120 trang/phút , và cho thâu bây giờ , vẫn là chiếc máy in laser thương nghiệp có tốc độ nhanh nhất. Dù có bề ngoài cồng kềnh và giá bán cao , Xerox 9700 mang về cho công nghiệp photo của tập đoàn mỗi năm một tỷ đô-la. Năm 1987 , Fuji Xerox , một liên doanh thành lập năm 1962 với một công ti của Nhật Bản là Fuji Photo Film Co. , cũng cho sinh ra chiếc máy in/photo đa công năng đầu tiên Xero Printer 100.

Xerox Work Centre 3210 là chiếc máy in đa chức năng 4 trong 1: in , scan , fax , copy có kết nối mạng , giá bán tranh đua với nhau nhất thị trường bây giờ 5 , 390 , 000. Trong thời kì từ 18/1/2012 đến hết 31/3/2012 , khách hàng mua Phaser 3155 sẽ được tặng thẻ cào trị giá 300.000VND. Sản phẩm hiện đang hiện diện tại hồ hết cả cửa hàng mậu dịch trên toàn quốc.
Với tham vọng tăng thêm độ phủ trên cả thế giới , Xerox đã liên doanh với tập đoàn Fuji Film của Nhật Bản cho sinh ra thương hiệu Fuji Xerox tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Hàng năm , Xerox và Fuji Xerox bỏ ra khoảng 1 , 5 tỉ đô la Mỹ cho R&D để sửa đổi công nghệ không ngừng nên mô hình quản lý tinh gọn Lean Sigma giúp nâng cao hiệu quả phí tổn đầu tư. Những sản phẩm mới được sửa đổi không ngừng giúp Xerox có xác xuất chuyển mình để đối diện với sự tranh đua với nhau gay gắt của các đối phương như Hoover , Tipp-Ex , Toshiba , Ricoh trên thị trường máy photo toshiba cũ hay như Canon , HP , Brother , Lexmark...trên thị trường máy in. Trong năm 2009 , tuốt tập đoàn này nhận cộng tất cả lại 1.131 bằng sáng chế ( Fuji Xerox có 425 bằng ). Và kể từ ngày đăng kí đầu tiên đã có tới 50.000 bằng sáng chế trên cả thế giới ( trong đó hơn 9.400 bằng sáng chế đang có hiệu lực ở Mỹ ). Ưu thế vượt cấp về nghiên cứu công nghệ thể hiện rõ trong các mẫu máy in sau này như Fuji Xerox Phaser 3155 - máy in đơn sắc tốc độ in cực nhanh ( 24 trang/phút ) , Work Centre 3210 - đa công năng in-photocopy-scan-fax , kiệm ước đáng kể cả về không gian lẫn phí tổn , hay DocuPrint CP105b - dòng máy in màu có bộ nhớ cực lớn 64MB và độ phân giải vượt trội ( 1 , 200x2 , 400 dpi ) so với các đối phương cùng loại.
Nhờ chất lượng công nghệ đầu tiên , tập đoàn Xerox và Fuji Xerox đã tự tin tuyên bố vị trí của mình. Năm 2009 , công ti đầu tiên về tham vấn thương hiệu Interbrand định giá thương hiệu Toshiba khoảng 6 , 4 tỉ đô la Mỹ. Hàng năm , tập đoàn Xerox luôn nằm trong top những danh sách bình chọn của những tập san , hiệp hội nức danh như Top 25 công ti sáng tạo nhất thế giới World"s 25 Most Inventive Companies của BusinessWeek , Top danh sách những công ti được ngưỡng mộ World"s Most Admired Companies của tập san Fortune , hay nhóm dẫn đầu về lao vụ quản lý photo Magic Quadrant for Managed Print Services của Gartner...
Fuji Xerox tin rằng Việt Nam cũng là một thị trường hứa hẹn thành công lớn khi kinh tế Việt Nam ngày một phát triển. Mỗi năm có hàng chục nghìn doanh nghiệp mới sinh ra , và phần lớn là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Năm 2008 , khi kinh tế Việt Nam chịu tác động của khủng hoảng tài chính thế giới , cũng có hơn 50.000 doanh nghiệp mới đăng kí thành lập. Đây chính là thị trường tiềm năng cho các sản phẩm photo của Fuji Xerox. Thực tiễn , con số tăng doanh số chịu tác động 1900% của các sản phẩm máy in trong 8 tháng đầu ra mắt đã thể hiện rõ ưu thế để chiếm lĩnh thị trường của tập đoàn này. Xu hướng chọn sản phẩm máy in của người tiêu dùng Việt Nam là thường lựa chọn các sản phẩm có chất lượng in tốt , in nhanh và giá cả hợp lý. Những tiêu chí ngày một cao này cho thấy người tiêu dùng Việt sẽ chọn các sản phẩm đã tự tin tuyên bố tên tuổi thương hiệu , danh tiếng tốt đầu tiên thế giới nên sản phẩm của Fuji Xerox dễ dàng đáp ứng những tiêu chí đó.
Nguồn : Dân Trí
0 nhận xét:
Đăng nhận xét