Với tình hình kinh tế Hoa kỳ và Thế giới vẫn còn bê trệ và suy thoái trầm trọng , các tiệm Nails cũng bị ảnh huởng chung. Do đó tìm một phương thức thật hiệu quả để gia tăng lợi tức không phải là điều dễ dàng. phần đông các chủ tiệm Nails đều cho rằng chỉ có 1 cách duy nhất và cổ điển nhất là gia tăng số lượng khách hàng và giảm giá vì tiệm càng nhiều khách hàng thì lợi tức càng tăng và giảm giá càng nhiều thì càng quyến rũ được khách từ tiệm khác , ngoại giả chẳng có một phương thức nào khác !
Để hiểu cặn kẽ vấn đề vì sao việc thu nhập tiệm Nails của ta bị sụt giảm và nằm trên bờ vực có thể bị đóng cửa trước khi tìm giải pháp cứu vãn thì chúng ta thử tìm hiểu thực trạng Ngành đào tạo Nails hiện nay : lý do suy thoái , cung cách phục vụ... Có hiểu rõ căn bệnh thì việc chữa trị sẽ hữu hiệu hơn.
Ngành Nails, cũng như bao lăm ngành nghề khác bị suy thoái vì 3 lý do như sau : Kinh tế suy thoái , sự cạnh tranh cực kỳ gay gắt và không thăng bằng giữa Cung và Cầu.
Về kinh tế suy thoái thì chúng ta đều biết và cảm nhận được điều này trong suốt 3 năm nay vì khách hàng đang gặp khó khăn về tài chánh sẽ cắt bớt tiêu. Thay vì họ đi làm móng nhàng nhàng 1 tháng 3 lần thì có thể họ chỉ đi mỗi tháng 1 lần.

Hai nguyên tố nêu trên tuy cũng làm mức thu nhập của một tiệm Nails sụt giảm nhưng sự bất tương hợp giữa Cung và Cầu là điều làm mức thu nhập tụt giảm tệ hại nhất. Theo kinh tế học thì Cầu( nhu cầu khách hàng) càng cao thì Cung( việc cung cấp) phải cân xứng. Nói một cách đơn giản là nếu trong một thành thị có 10 ngàn dân thì chỉ cần 1 Bác sĩ phục vụ là đủ cho nhu cầu. Nhưng nếu có 50 thầy thuốc cùng mở phòng mạch thì sự cạnh tranh phải xảy ra vì Cung và Cầu đã chênh lệch !
Với phương thức mới do Hiệp Hội Ngành Dạy Nghề Nails & Thẩm Mỹ Maryland thủ xướng và được vận dụng cho 30 tiệm Nails vùng Virginia, Maryland , Washington DC làm thí điểm thì bạn không cần phải giảm giá. Ngược lại là phải tăng giá và cộng thêm một đôi kỹ thuật và dịch vụ mới để quyến rũ khách hàng. Cho dù tiệm của bạn mới khai trương hay có nhiều tiệm Nails trong vùng cạnh tranh , tiệm của bạn vẫn có mức thu nhập cao một cách kiên cố không bị mang tiếng với các bạn đồng nghiệp là "phá giá " tác hại cho việc kinh dinh chung.
Phương thức gia tăng lợi tức rất đơn giản , bao gồm 2 phần lý thuyết và thực hành thật nhịp nhàng như sau:
1) Phần Lý thuyết :
Có bao nhiêu phương cách để gia tăng lợi tức cho tiệm Nails của bạn? 5 cách? 10 cách? 1001 cách? bạn có thể ngồi nặn óc nghĩ ra nhiều cách. Nhưng đối với các chuyên gia về kinh tế và tiếp thị thì chỉ vỏn vẹn có 3 cách , đây là một công thức bất di bất dịch làm kim chỉ nam cho bất cứ loại kinh dinh lớn nhỏ nào , tiệm Nails cũng không nằm trong ngoại lệ. 3 Phương thức được kê như sau :
2) Phần thực hiện :
Nếu tăng 25% số lượng khách , số lần khách đến và số tiền khách ăn tiêu thì chúng ta phải cần một đôi dịch vụ để hấp dẫn khách và chiến thuật quảng cáo đơn giản và không tốn kém trong 1 tháng đầu( Người Mỹ có câu nói rất chí lý khi kinh dinh là "Spend money to make money " , nghĩa là tiêu tiền để làm ra tiền , khác hẳn việc tiêu tiền trong sòng bài mà không đem lại lợi nhuận nào cả)
Trở lại vấn đề muốn tăng SỐ LƯỢNG KHÁCH , tăng SỐ LẦN KHÁCH ĐẾN và Tăng SỐ TIỀN KHÁCH TIÊU lên 25% thì phải đem thêm DỊCH VỤ mới vào tiệm để có sự dị biệt với tiệm Nails khác vì khách hay so sánh giữa các tiệm Nails nào có vẻ Pro( chuyên nghiệp) hơn để làm thử , nếu thấy được họ sẽ bỏ tiệm cũ.
Thí dụ nếu tiệm của bạn và tiệm khác gần đó cùng làm Manicure với giá $15 , nhưng tiệm của bạn lại có thêm 3 loại Manicure khác thì khách sẽ đánh giá là tiệm của bạn chuyên nghiệp và họ sẽ chọn tiệm của bạn hơn là tiệm kia .
Các chuyên viên Tiếp thị và tham vấn của Hiệp Hội Ngành Học Nghề Nails & Thẩm Mỹ Maryland đã yêu cầu 3 dịch vụ sau đây , phải công nhận là đơn giản và rất dễ thực hiện
0 nhận xét:
Đăng nhận xét