Breaking News
Loading...
Thứ Năm, 19 tháng 3, 2015

Các "máy photo trắng đen" nổi tiếng nhất làng game

20:02

Không chỉ có dòng game Uncharted mà 2 tựa game hành động vào dạng bom tấn thời kì gần đây là Bayonetta và Batman cũng thành công với việc học hỏi các ngài lớn khác.


Bayonetta – Devil May Cry và hơn thế nữa
 
Rất nhiều game thủ nhận xét rằng Bayonetta và Devil May Cry là hai tên tuổi quá đồng đẳng. Bản chất điều này cũng dễ lý giải vì những người phát triển Bayonetta cũng chính là các tác giả của Devil May Cry nổi tiếng.
 
Dĩ nhiên chẳng thể phủ nhận công sức và sự đầu tư mà Platinum Games dành cho máy photo trắng đen nhưng sự đồng đẳng đó vẫn là điều mà hầu như tất cả quần chúng đều nhận ra. Ví như thay Bayonetta bằng Dante , có lẽ người chơi vẫn sẽ không cảm thấy khác biệt nhiều , dĩ nhiên ngoại trừ một số màn “thoát y” của nhân vật chính hay các pha làm đỏm kiểu phụ nữ.
 
Ngay cả các chi tiết nhỏ như màn hình lộ ra khi người chơi lần đầu nhặt được một item hay các cánh cửa đang bị ma thuật khóa lại trong hai game cũng được thiết kế theo cùng một kiểu. Phong cách của hai nhân vật chính cũng đều đậm chất khoa trương và được phóng đại hóa theo kiểu ham chuộng của các nhà làm game Nhật Bản.




 
Không chỉ giống với Devil May Cry , Bayonetta còn có những chi tiết được rút từ các game khác. Một trong các chức năng gameplay của tựa game này là Witch Time rỏ rành là bản sao của Bullet Time từng được lăng xê trong dòng Max Payne từ cách đây gần 10 năm.
 
Cả hai chức năng đều cho phép người chơi nhìn thấy các cử động của kẻ địch với tốc độ chậm hẳn trong khi nhân vật chính vẫn có khả năng chống chỏi một cách không bị gò bó. Dĩ nhiên , Witch Time cũng có nét khác biệt khi tốc độ của Bayonetta không giảm đi còn Bullet Time chỉ cho thuê máy photocopy estudio 810 với tốc độ thông thường trong khi nhân vật cũng bị chậm lại.
 
Các màn Quick Time Events của Bayonetta cũng là một chức năng cổ điển trong thế giới game. Lộ ra từ thời các game arcade của thập niên 80 , chức năng này được thế giới biết đến nhiều hơn khi những tựa game như Die Hard Arcade và Shenmue lộ ra cuối những năm 90.
 
Sau này , God of War đưa các Quick Time Events lên tới đỉnh cao trong các game hành động và Bayonetta đã bước tiếp con đường đó một cách thành công. Trong Bayonetta , những giây lát dập nút cuồng điên để theo kịp các chỉ dẫn trên màn hình luôn là điều người chơi nhớ mãi.
 
Batman: Arkham Asylum – Người Dơi cũng… đi học
 
Batman: Arkham Asylum là một trong số các game hành động hay nhất năm 2009. Hãng phát triển Rocksteady Studios đã chứng tỏ rằng một hãng game ít tên tuổi vẫn có khả năng làm ra một sản phẩm xuất sắc.
 
Dĩ nhiên để làm điều đó , họ phải có những bí quyết của riêng mình. Một trong các bí quyết đó chính là “đứng trên vai những người khổng lồ”. Batman: Arkham Asylum đã học hỏi nhiều chức năng của các game đi trước và đạt được thành công rực rỡ.
 
Hệ thống ẩn nấp trong game được mô phỏng theo những gì người chơi từng chứng kiến trong Splinter Cell. Dĩ nhiên , phong cách hành động dựa trên các pha ẩn nấp lộ ra trong rất nhiều game mà nổi tiếng hơn cả là serie Metal Gear nhưng các hành động của Người Dơi giống với Sam Fisher hơn cả.
 
Cũng giống như Sam , Người Dơi có các công cụ để scan môi trường chung quanh , phát hiện kẻ địch và các chi tiết quan yếu nhằm dự bị trước thuê máy photocopy toshiba cũ của mình. Cả hai cũng có khả năng hạ xuống từ trên cao , xoá sổ địch và biến mất trong bóng tối.
 
Các màn scan môi trường để tìm đầu mối của Batman cũng không phải là điều mới mẻ. Bản chất , chức năng này đã từng lộ ra trong tựa game hành động Condemned trước đây. Phong cách thám tử này rất ăn nhập với một tựa game có Batman là nhân vật chính và thật rành mạch khi Rocksteady Studios lại sử dụng nó.
 
Rất nhiều game trong đó có Batman: Arkham Asylum cho phép người chơi quay lại các nơi chốn cũ khi đã nâng cấp đủ kỹ năng và nhờ vậy tới được các vị trí mà trước đây họ chẳng thể. Một số game từ thời “cổ đại” như Super Metroid và ngay cả Mickey Mouse’s Land of Illusion cũng đã có chức năng này.
 
Tuy vậy , trong thời đại của các game 3D , tựa game nổi tiếng nhất áp dụng kiểu chơi này một cách toàn hảo là Ratchet & Clank. Ngay cả Batman: Arkham Asylum cũng chưa thể đạt tới chiều sâu mà tựa game độc quyền trên các mát PlayStation kia đã vươn tới nếu xét riêng chức năng nâng cấp – khám phá.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer